Đăng Nhập
Đăng nhập iSach
Đăng nhập = Facebook
Đăng nhập = Google
Quên Mật Khẩu
Đăng ký
Trang chủ
Đăng nhập
Đăng nhập iSach
Đăng nhập = Facebook
Đăng nhập = Google
Đăng ký
Tùy chỉnh (beta)
Nhật kỳ....
Ai đang online
Ai đang download gì?
Top đọc nhiều
Top download nhiều
Top mới cập nhật
Top truyện chưa có ảnh bìa
Truyện chưa đầy đủ
Danh sách phú ông
Danh sách phú ông trẻ
Trợ giúp
Download ebook mẫu
Đăng ký / Đăng nhập
Các vấn đề về gạo
Hướng dẫn download ebook
Hướng dẫn tải ebook về iPhone
Hướng dẫn tải ebook về Kindle
Hướng dẫn upload ảnh bìa
Quy định ảnh bìa chuẩn
Hướng dẫn sửa nội dung sai
Quy định quyền đọc & download
Cách sử dụng QR Code
Truyện
Truyện Ngẫu Nhiên
Giới Thiệu Truyện Tiêu Biểu
Truyện Đọc Nhiều
Danh Mục Truyện
Kiếm Hiệp
Tiên Hiệp
Tuổi Học Trò
Cổ Tích
Truyện Ngắn
Truyện Cười
Kinh Dị
Tiểu Thuyết
Ngôn Tình
Trinh Thám
Trung Hoa
Nghệ Thuật Sống
Phong Tục Việt Nam
Việc Làm
Kỹ Năng Sống
Khoa Học
Tùy Bút
English Stories
Danh Mục Tác Giả
Kim Dung
Nguyễn Nhật Ánh
Hoàng Thu Dung
Nguyễn Ngọc Tư
Quỳnh Dao
Hồ Biểu Chánh
Cổ Long
Ngọa Long Sinh
Ngã Cật Tây Hồng Thị
Aziz Nesin
Trần Thanh Vân
Sidney Sheldon
Arthur Conan Doyle
Truyện Tranh
Sách Nói
Danh Mục Sách Nói
Đọc truyện đêm khuya
Tiểu Thuyết
Lịch Sử
Tuổi Học Trò
Đắc Nhân Tâm
Giáo Dục
Hồi Ký
Kiếm Hiệp
Lịch Sử
Tùy Bút
Tập Truyện Ngắn
Giáo Dục
Trung Nghị
Thu Hiền
Bá Trung
Mạnh Linh
Bạch Lý
Hướng Dương
Dương Liễu
Ngô Hồng
Ngọc Hân
Phương Minh
Shep O’Neal
Thơ
Thơ Ngẫu Nhiên
Danh Mục Thơ
Danh Mục Tác Giả
Nguyễn Bính
Hồ Xuân Hương
TTKH
Trần Đăng Khoa
Phùng Quán
Xuân Diệu
Lưu Trọng Lư
Tố Hữu
Xuân Quỳnh
Nguyễn Khoa Điềm
Vũ Hoàng Chương
Hàn Mặc Tử
Huy Cận
Bùi Giáng
Hồ Dzếnh
Trần Quốc Hoàn
Bùi Chí Vinh
Lưu Quang Vũ
Bảo Cường
Nguyên Sa
Tế Hanh
Hữu Thỉnh
Thế Lữ
Hoàng Cầm
Đỗ Trung Quân
Chế Lan Viên
Lời Nhạc
Trịnh Công Sơn
Quốc Bảo
Phạm Duy
Anh Bằng
Võ Tá Hân
Hoàng Trọng
Trầm Tử Thiêng
Lương Bằng Quang
Song Ngọc
Hoàng Thi Thơ
Trần Thiện Thanh
Thái Thịnh
Phương Uyên
Danh Mục Ca Sĩ
Khánh Ly
Cẩm Ly
Hương Lan
Như Quỳnh
Đan Trường
Lam Trường
Đàm Vĩnh Hưng
Minh Tuyết
Tuấn Ngọc
Trường Vũ
Quang Dũng
Mỹ Tâm
Bảo Yến
Nirvana
Michael Learns to Rock
Michael Jackson
M2M
Madonna
Shakira
Spice Girls
The Beatles
Elvis Presley
Elton John
Led Zeppelin
Pink Floyd
Queen
Sưu Tầm
Toán Học
Tiếng Anh
Tin Học
Âm Nhạc
Lịch Sử
Non-Fiction
Download ebook?
Chat
Hồn Thuật
ePub
A4
A5
A6
Chương trước
Mục lục
Chương sau
Chương 281: Trận Chiến Âm Luật
H
ồn Thuật
Tác giả: Vosonglinh
Chương 281: Trận Chiến Âm Luật
Nguồn: tangthuvien
Sau tiếng quát của Amij, năm mươi chín nữ đệ tử của Nữ Vương Môn đồng loạt từ không gian giới chỉ rút ra một đồ vật. Đám người Văn Lục nhìn đến choáng váng, không ngờ là năm mươi tám loại nhạc cụ khác nhau, thậm chí còn có nhiều nhạc cụ cổ quái khó tưởng tượng. Hơn nữa đồng loạt đánh lên làm chúng thống nhất phát ra một âm thanh kỳ quái. Một nhạc cụ phát ra tiếng vang hay đương nhiên có thể làm cho con người ta mê mẩn, nhưng nếu năm mươi nhạc cụ đồng loạt cùng một thời điểm phát ra tiếng thì nó trở nên cực kỳ khó chịu, nhất là nó lại đượng sử dụng lực lượng riêng biệt của mỗi người hòa lẫn trong đó. Dưới tốc độ và sự cộng hưởng của trận pháp đến biến thái, nhiều đệ tử tu thuật Đại Việt liền bị trúng chiêu. Đầu tiên là ngây ra như phỗng, tiếp đó đồng loạt ôm đầu thống khổ la hét, tinh thần mất kiểm soát. Nếu nhạc trưởng Yanni giỏi về kết hợp các loại nhạc cụ trên thế giới có gặp tình huống này chắc cũng bị cảnh tình trước mắt dọa ụ mẫm đầu óc. Dù sao dùng nhạc cụ để làm cho con người ta phát điên thì cũng là chuyện khó khăn không tầm thường.
Bất quá trong đội ngũ tu thuật Đại Việt cũng không thiếu nhân tài. Mặc dù kinh nghiệm ít ỏi khiến bọn họ phản ứng chậm nhưng những suy nghĩ của họ tuyệt đối logic và nhanh chóng. Ngay khi đệ tử Nữ Vương Môn rút ra nhạc cụ, bọn họ lập tức bảo vệ tinh thần.
Nhạc cụ sao? Đương nhiên là để công kích tinh thần rồi, chẳng lẽ lại còn đem nhạc cụ ra đập người? Trận chiến này đệ tử có chút hiểu biết về âm luật đều chỗng đỡ thuận lợi. Đương nhiên là tên biến thái Văn Lục không vấn đề gì, chưa nói tới nhiều kinh nghiệm từ các cuộc chiến trong tiểu thuyết, chỉ nói cấp bậc linh hồn hắn đã đạt tới cấp tám viên mãn cũng là đối tượng không phải Nữ Vương Môn có thể khi dễ. Ngược lại hai người Trần Tiêu và Thủ Hộ Giả Lê cũng khiến Văn Lục một trận ngạc nhiên, hai tên này vẫn “mặt lạnh như tiền” không chút đổi sắc, thậm chí tinh thần cũng không thèm bảo vệ mà vẫn bình an vô sự. Điều này làm sắc mặt Văn Lục trở nên cổ quái, chẳng lẽ tinh thần mấy tên khư khư giữ thanh kiếm đều biến thái như vậy? nguồn
Làm ra phản ứng đầu tiên dĩ nhiên là cô nàng sát thủ. Nàng thấy hai người Thủ Hộ Giả Lê và Văn Lục không có ý động thân liền biết bọn họ nhường cơ hộ này ình lập tức hừ lạnh một tiếng:
- Cống rãnh cũng đòi so sánh với đại dương, để cho các ngươi chứng kiến cái gì mới gọi là âm luật lợi hại.
Phía sau gần hai mươi đệ tử thông hiểu âm luật trong đó có cả Kiệt Hào đều đứng ra, xếp thành trận pháp. Văn Lục tinh mắt nhìn kỹ không ngờ là là hình dáng của một cây đàn bầu. Quả nhiên, trận pháp hình thành, một hư ảnh của cây đàn bầu hiện ra, duy chỉ có một người là không tham gia trận pháp này. Người nọ đương nhiên là quán quân của hạng mục cầm âm… Thanh Thanh, tới từ Văn Lang Thiên.
Chỉ thấy nàng ngồi xếp bằng lơ lửng trên không, cao hơn trận pháp Độc Huyền Cầm tới hai ba mét, hai tay bắt đầu vũ động. Ngón trỏ và ngón cái xin đẹp của nàng khẽ búng, lực lượng tinh thần bắn lên dây đàn hư ảo trước mắt.
“Tang…”
Âm thanh đơn độc vang lên, toàn bộ nữ đệ tử của Nữ Vương Môn đều cảm thấy một trận khí lạnh chạy từ đốt xương cùng chạy dọc lên đỉnh đầu… cái gì gọi là khí tức tang tóc, tất cả đều ẩn chứa trong một âm tiết duy nhất kia. Toàn bộ sự vận chuyển của trận pháp của Nữ Vương môn đột ngột trì trệ, âm thanh phát ra từ sáu mươi loại nhạc cụ cũng bị cắt đứt y như người ta cầm một đao chém rớt.
Cả đám đệ tử Nữ Vương Môn đương nhiên đều không cam lòng, các loại nhạc cụ lần lượt phát ra những âm thanh khác nhau, hòng đối kháng lại. Bất quá lần nào cũng tới đỉnh điểm liền bị Thanh Thanh điểm một âm liền đột ngột bị cắt đứt, sau vài lần, sáu mươi người Nữ Vương môn thì có tới bốn mươi người đương trường hộc máu.
Amij sở dĩ chọn trận pháp công kích tinh thần, khiến con người điên loạn chính là để trả thù Hương đã nhục mạ mình. Bọn họ đương nhiên cũng có cách thể hiện âm luật ra nhiều loại, như mê hoặc, huyễn ảo, ru ngủ… Nhưng mà mấy thứ đó đương nhiên kém hơn nhiều so với trận pháp công kích vừa rồi. Tuy nhiên nó cũng không phải đối thủ so với Độc Huyền Cầm trận của các đệ tử thông hiểu âm luật của tu thuật giả trẻ tuổi Đại Việt. Nói giỡn sao? Với tinh thần mạnh mẽ của mấy người Thanh Thanh và Nguyệt, đám người Nữ Vương Môn muốn dùng âm luật để so đấu chẳng phải khiến cho người ta cười rớt răng sao?
Bất quá Nữ Vương Môn cũng không chịu thua đơn giản như vậy, chỉ thấy Amij hừ lạnh một tiếng, từ trên người sáu mươi người nữ đệ tử kể cả ả phát ra một tràng khí lãng vô hình bay tới phía cây cổ thụ đối diện.
Người ta nói, muốn thưởng thức một khúc nhạc hay thì không những người thể hiện khúc nhạc phải là tay chơi tuyệt hảo, mà không gian bên ngoài cũng phải ảnh hưởng nhiều đến người nghe. Chẳng hạn như muốn thưởng thức một khúc nhạc rock, đương nhiên là không thể chạy ra đồng rồi, nó phải được nghe ở nơi đông người, nơi mà mọi người đều cuồng nhiệt lắc lư theo điệu nhạc mới đúng nghĩa của rock. Tương tự như thế, muốn nghe một bản giao hưởng chữ tình, thì nghe ở một nơi thoáng đãng, không khí trong lành, hương thơm phù hợp lan tỏa, lại có cây, có nước, có mây trời phiêu động… chỉ cần hoàn cảnh thôi cũng đủ làm linh hồn con người ta bay bổng rồi, kết hợp thêm khúc nhạc hay thì quả thật cõi tiên cũng phải ngả mũ chào thua.
Ở đây Nữ Vương Môn chính là dùng “dâm hương” chơi đòn đánh lén, mấy người Kiệt Hào đang ngồi huy động tinh thần bổ trợ cho Thanh Thanh độc tấu thì đột nhiên đều ngửi thấy một trận hương thơm. Lúc đầu hương thơm này còn thoang thoảng, sau cùng cả đám đều thấy toàn thân khô nóng, môi miệng khô khốc, dục hỏa bốc lên. Ở trong tình huống như vậy, đừng nói là đàn tấu, chỉ cần giữ được mình không sa vào dâm loạn, cuồng điên thì đã là may mắn lắm rồi. Trận thế Độc Huyền Cầm không ngờ muốn thất thủ.
Cũng may, Thanh Thanh là một nữ tử thông minh vừa phát hiện cảm giác từ thân thể muốn mất kiểm soát, lập tức đứng dậy bay tới gần phía cần đàn. Cần đàn hư ảnh cao hai mét này đột ngột bị nàng giơ hai tay túm lấy kéo cong như một thiếu nữ trẻ tuổi tinh nghịch bẻ cong một cây sậy.
“Vút…”
Hai tay Thanh Thanh buông ra, lập tức cần đàn của Độc Huyền Cầm hư ảo không ngờ bật lên những âm thanh “tanh tách”. Cần đàn dao động với tần số cao phát ra những lưỡi đao âm thanh bắn vun vút tới cây cổ thụ đối diện… chớp mắt đã hơn trăm “âm đao”.
Cái gì gọi là lấy dụng cụ đập người? Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất. Đám người Văn Lục nhìn chiêu thức này cũng muốn rớt cả cả chòng mắt. Thanh Thanh này cũng quá lợi hại đi.
Chỉ thấy hơn trăm lưỡi đao âm thanh bắn lên kết giới của đám người Nữ Vương Môn, phát ra một trận bang bang. Kết giới này cũng rất chắc chắn, phải mất tới hơn bảy mươi đao mới chém bể được nó. Ba mươi hai lưỡi đao còn sót lại dưới tinh thần điều khiển của Thanh Thanh đều tự động tìm đến nữ đệ tử của Nữ Vương Môn mà “chăm sóc”. Chỉ trong chớp mắt, ba mươi mốt đệ tử Nữ Vương môn tự nhiên hộc máu rồi lăn đùng ra chết. Nhìn bên ngoài đều không có gì khác thường, duy chỉ có Thanh Thanh là biết tinh thần mấy người này đều bị phá hủy không còn sót lại chút nào.
Ba mươi mốt người cứ như vậy lăn ra chết dọa cho đám người còn lại của Nữ Vương Môn một trận ngây ngốc. Một đao còn lại đương nhiên là dành cho Amij. Đáng tiếc cô nàng này có bảo giáp vô hình trên người, tranh thủ lại cho ả cái mạng nhỏ. Bất quá lúc này mặt mũi ả trắng bệch, chân tay run run. Lúc này nàng mới biết quyết định đối phó với đệ tử tu thuật giả là một quyết định sai lầm cỡ nào. Người ta cũng chỉ cử ra một phần ba nhân số liền đánh cho cả sáu mươi người thất thủ. Chỉ e không đợi những người còn lại hành động, hơn mười người kia cũng đủ làm thịt đệ tử Nữ Vương Môn rồi.
Nhưng mà nhìn kỹ sang phía bên đệ tử tu thuật trẻ Đại Việt, Amij vui mừng phát hiện ra một vấn đề. Chính là Thanh Thanh sau khi thi triển chiêu thức kia liền suy yếu rớt xuống dưới cành cây, nơi đám người Văn Lục đang đứng. Hương vội vã chạy ra đỡ nàng ngồi xuống xếp bằng hồi phục. Bị thương thân thể còn có thể dùng đan dược để bồi bổ, còn suy yếu tinh thần thì vẫn phải dùng công pháp để hồi phục. Tới giờ các loại đan dược chữa tinh thần các đại phu trên Văn Lang Thiên đã nghiên cứu ra nhưng để áp dụng đại trà thì còn xa vời lắm. Dưới nhân gian còn chưa có loại đan dược này.
Cuộc chiến trở thành giằng co, bất quá mấy người Kiệt Hào vẫn không phục đòi đơn đả độc đấu. Ý kiến này Nữ Vương Môn mong còn không được. Bất quá bọn họ cũng không dám lấy hai đối một. Ngộ nhỡ người ta kéo cả sáu mươi người sang thì chuyện đệ tử Nữ Vương Môn bại chỉ là trong sớm muộn. Văn Lục tinh ý phát hiện ra đám người này không ngờ là đang kéo dài thời gian. Không biết bọn họ còn chuẩn bị đại chiêu gì? Đang muốn nhắc nhở mọi người cường công để tránh đêm dài lắm mộng thì trận chiến độc đấu âm luật đã xảy ra.
Kiệt Hào từ bỏ vũ khí là những thanh phi đao, trên tay hắn xuất hiện một cây sáo ngọc. Những người khác thông hiểu âm luật của tu thuật giả trẻ tuổi cũng đồng loạt lấy ra dụng cụ âm nhạc của mình. Hai bên tự chọn đối thủ, khu vực giữa hai cây cổ thụ, lập tức xảy ra đại chiến. Nữ Vương Môn cũng không phải quả hồng mềm, các loại nhạc cụ cổ quái của mấy người bọn họ khiến cho đám đệ tử tu thuật thông hiểu âm luật của Đại Việt ăn thiệt thòi không ít. Bât quá tin tưởng lần sau so đấu tiếp theo, sự bất ngờ này sẽ không khiến bọn họ bối rối chút nào.
Cuộc chiến âm luật đang hồi rằng co gay cấn, bỗng nhiên dị biến xảy ra….
Chương trước
Mục lục
Chương sau
Hồn Thuật
Cửu Trảo Ma Long
Hồn Thuật - Cửu Trảo Ma Long
https://isach.info/story.php?story=hon_thuat__cuu_trao_ma_long