Hướng tới tương lai mà chỉ dựa vào quá khứ, chẳng khác nào lái xe mà cứ chằm chằm nhìn vào kính chiếu hậu.

Herb Brody

 
 
 
 
 
Tác giả: Quang Tử
Thể loại: Khoa Học
Nguyên tác: Bệnh Viện Trả Về Phật Pháp Cứu Sống
Biên tập: Ngoc Khanh
Upload bìa: Ngoc Khanh
Số chương: 25
Phí download: 4 gạo
Nhóm đọc/download: 0 / 1
Số lần đọc/download: 310 / 79
Cập nhật: 2020-06-24 21:50:04 +0700
Link download: epubePub   PDF A4A4   PDF A5A5   PDF A6A6   - xem thông tin ebook
 
 
 
 
Chương 25
ỔNG KẾT
Như bạn đã thấy thông qua những câu truyện trong sách này, thuốc men và y học không phải là cách duy nhất chữa lành được bệnh tật. Mà ta có thể sử dụng phước báo, công đức để đẩy lùi bệnh tật. So với y học, dùng thuốc men để trị bệnh trên ngọn, thì phương pháp dùng phước báo có thể trị bệnh đến tận gốc rễ. Không chỉ có thế, bạn còn đạt được vô số ích lợi không thể nghĩ bàn nhờ quá trình tu tập theo Phật Pháp.
Tổng kết lại những phương pháp dùng Phật Pháp để trị bệnh ( các câu chuyện trong sách này đã đề cập được một số, nhưng thực ra còn có những phương pháp khác rất hiệu nghiệm chưa được đề cập đến, xin được giới thiệu luôn để quý vị có được cái nhìn toàn diện ), bạn cần thực hiện theo các bước sau đây để nhanh chóng dứt trừ các căn bệnh đang ngày đêm hành hạ bạn.
Bước thứ nhất: Dừng tay tạo nghiệp.
Bạn phải hiểu được rằng, bệnh tật sở dĩ có mặt là do những sai lầm, những tội lỗi, những nghiệp xấu của bạn trong quá khứ. Nó không hề ngẫu nhiên, có thể do nghiệp của kiếp này mà bạn nhớ được, cũng có thể do nghiệp kiếp trước mà bạn không biết, nên thay vì óan trời trách đất bất công, ta nên quay lại chính mình để tu sửa. Trước hết là bạn phải dừng tay tạo nghiệp, không được sát sinh nữa, không được tạo thêm các nghiệp như tà dâm, ác khẩu, chiếm đọat, rượu chè.v.v...nữa và hãy cố gắng ăn chay, vì ăn mặn cũng là thúc đẩy cho việc sát sinh.
Nếu như bạn không chịu dừng tay tạo nghiệp thì mọi công đức của bạn xem như vô ích. Giống như người nghiện thuốc lá đến nỗi bị lao phổi, anh ta liền uống các lọai thuốc tốt nhất để trị bệnh phổi, song lại chẳng chịu bỏ thuốc lá, hàng ngày vẫn cứ đều đặn hít vào phổi cái thứ khói đầy độc tố ấy. Thế thì dù anh ta có uống thuốc tiên cũng chẳng bao giờ khỏi bệnh được. Vậy bạn hãy nhớ điều thứ nhất: dừng tay tạo nghiệp!
Bước thứ hai: Sám hối tội chướng.
Sám hối là một pháp tu chuyên tiêu trừ các ác nghiệp trong quá khứ, nghiệp đã tiêu trừ thì bệnh tật, khổ đau cũng tiêu tan. Nếu bạn nhớ được, biết được những tội lỗi đã gây ra trong kiếp này, với những người nào, chúng sinh nào, thế thì bạn hãy hướng tới những người đó, chúng sinh đó mà ăn năn, sám hối những sai trái xưa kia. Đặc biệt trong phần Phụ lục của sách này, có một nghi thức “Sám hối & cầu siêu cho oan gia trái chủ”, rất chi tiết, cụ thể, có công năng hóa giải nhanh chóng các mối hận thù của mọi loại oan gia trái chủ.
Nếu bệnh của bạn chủ yếu do oan gia trái chủ hành, thì sau khi cúng theo nghi thức sám hối này khoảng 7 lần, bạn sẽ hiệu quả rất rõ rệt.
Còn với những tội từ nhiều kiếp quá khứ, hay những tội không nhớ biết hết được, có một cách chung để hóa giải, đó là bạn phải tụng đọc nhiều lần 2 bộ sám nổi tiếng: Từ Bi Thủy Sám và Lương Hòang Sám.
Tụng đọc đến đâu, khởi tâm sám hối, ăn năn đến đó. Đây là những bộ sám rất đầy đủ và hòan chỉnh, có công năng sám hối diệt tội vô cùng mạnh mẽ, đảm bảo nếu bạn thành tâm tụng đọc thường xuyên sẽ giải được vô số nghiệp chướng của quá khứ, đẩy lùi các căn bệnh và đau khổ.
Bước thứ ba: Bù đắp bằng công đức.
Để cho sự sám hối của bạn mạnh mẽ hơn, hiết thực hơn, để việc chữa lành bệnh tật trở nên nhanh chóng, hiệu quả hơn, bạn cần phải tạo thật nhiều phước lành, tích chứa nhiều công đức để bù đắp cho các nghiệp, các tội trong quá khứ. Đây là vấn đề then chốt và cực kì quan trọng nếu bạn muốn nhanh chóng hết bệnh.
Bạn có thể chọn một, hai cách, hay tốt nhất thì nên chọn tất cả các cách tạo công đức sau đây để thực hành tùy theo điều kiện của mỗi người.
1- Niệm Phật
Niệm danh hiệu Phật và các vị Đại Bồ Tát là phương pháp dễ thực hiện nhất nhưng kết quả thật vi diệu và thù thắng, nên chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Vì phương pháp này một nửa là do phước niệm Phật của bạn, một nửa là do sức gia hộ của chư Phật, chư Bồ Tát. Bạn càng niệm nhiều, sức gia hộ của các Ngài càng mạnh, vì chư Phật và Bồ Tát không phải không muốn cứu bạn, mà cần phải có duyên giữa bạn và các Ngài.Thông qua câu niệm Phật, duyên lành, hay nói một cách khác, sự kết nối của bạn với các Ngài tăng trưởng dần dần, và sự gia hộ của các Ngài cũng sẽ mạnh dần lên. Đây cũng chính là phương pháp được sử dụng nhiều nhất, khiến nhiều người khỏi bệnh nhất.
Trừ ra khi đang trong nhà vệ sinh hoặc những lúc tế nhị khác, còn lúc nào, nơi nào bạn cũng có thể niệm Phật: “ Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật!” - “ Nam Mô A Di Đà Phật!” - “ Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát Cứu Khổ Cứu Nạn!”.v.v.... bạn có thể niệm danh hiệu của vị nào tùy ý. Niệm thành tiếng được thì tốt hơn, nhưng nếu hòan cảnh không cho phép thì có thể niệm thầm. Chỉ cần thành tâm và kiên trì niệm một ngày ít nhất từ 1000 cho đến 10.000 câu niệm Phật, bạn sẽ bất ngờ vì kết quả đạt được.
2- Lạy Phật -Phát nguyện
Cao hơn niệm Phật là lạy Phật, vì đó là sự kết hợp của tâm niệm Phật và thân lễ lạy. Đồng thời bạn cũng có thể kết hợp sám hối, phát nguyện … trong lúc lạy Phật. Hiệu lực hóa giải sẽ tăng lên rất- rất nhiều lần. Nếu có thể, bạn hãy duy trì lạy Phật mỗi ngày 100 lạy, vừa lạy vừa sám hối từng tội từng tội một, hoặc sám hối chung cho tất cả mọi tội lỗi. Còn về cách Phát nguyện, có vô số lời nguyện khác nhau tùy tâm mỗi người, nhưng nếu bạn phân vân không biết nên Phát nguyện thế nào, xin giới thiệu dưới đây lời nguyện có công năng đặc biệt vi diệu được tổng hợp từ các kinh Đại Thừa để bạn tham khảo ( Nếu bạn chọn Phát nguyện theo cách này, bạn nên học thuộc chính xác từng từ để đạt được hiệu quả cao nhất ):
“ Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô Đại Từ Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát! Con xin nguyện trong tất cả các kiếp về sau, con sẽ lìa xa tất cả mọi điều bất thiện về thân- khẩu - ý, quyết tâm tu tập theo tất cả lời dạy của Phật, theo gương Phật giữ tâm không chấp tướng mà hóa độ cho tất cả chúng sinh đều đạt được Phật Quả Tối Thượng! Xin Mười Phương Chư Phật chứng minh!”
3- Tụng đọc Kinh điển
Công đức tụng đọc Kinh điển ( đọc là nhìn vào kinh mới đọc được, còn tụng là không nhìn kinh mà đọc thuộc lòng ) là vô cùng mạnh mẽ và vi diệu không thể cân đong đo đếm được, giải trừ tội chướng, tăng trưởng phước đức, trí tuệ vô lượng. Ý nghĩa của việc tụng Kinh cũng giống như việc cài đặt các phần mềm vào máy tính, tụng đọc Kinh điển hiểu một cách sơ lược là nhiếp tâm ý của bạn vào lời dạy vàng ngọc của Đức Phật, khiến cho thân – khẩu – ý của bạn hòa vào lời Kinh, diệt trừ mọi thứ bất thiện, phát sinh vô số hạnh lành trong hiện tại và tương lai, tạo ra công đức tuyệt đối. Đó chỉ là nói sơ sài, đại khái, còn thật sự ý nghĩa tụng kinh còn vĩ đại hơn vô vàn lần.
Trong số các Kinh điển Phật giáo, thì Kinh Địa Tạng và Phẩm Phổ Môn của Kinh Pháp Hoa được xem là những bộ Kinh tiêu tai giải nạn thù thắng, mạnh mẽ nhất. Nhưng bạn cũng có thể tụng đọc các Kinh điển khác như Bát Nhã Tâm Kinh, Kinh Kim Cang, chú Đại Bi trong kinh Đại Bi Tâm Đà Ra Ni...cũng sẽ đạt được kết quả vô cùng lớn lao.
Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ ý kinh, như thế công đức mới lớn, còn tụng đọc mà không hiểu thì công đức ít hơn rất nhiều ( trừ ra các loại thần chú như chú Đại Bi, chú Lăng Nghiêm… thì không cần hiểu nghĩa ). Nên lời khuyên dành cho những người mới biết Đạo Phật là nên đọc tụng Kinh Địa Tạng, vì lời Kinh rõ ràng, ý Kinh dễ hiểu, phù hợp với mọi căn cơ.
Để việc tụng Kinh đạt được công năng hóa giải tối đa, bạn phải ăn chay ( ít nhất trong thời gian tụng Kinh) Nếu gia đình có bàn thờ Phật thì tụng đọc trước bàn thờ, nếu không thì chọn một nơi sạch sẽ, yên tĩnh để tụng đọc. Bạn nên quỳ tụng nếu có thể, vì sự thành tâm càng lớn bao nhiêu, hiệu quả càng lớn bấy nhiêu. Còn nếu không được thì ngồi xếp bằng ngay ngắn cũng được.
Khi tụng Kinh, không nhất thiết phải đánh chuông mõ, tụng ngân nga như các vị sư trong chùa. Bạn chỉ cần đọc thành tiếng rõ ràng, mạch lạc, đọc truyền cảm được thì càng tốt ( Nếu sợ ảnh hưởng đến xung quanh thì có thể đọc thầm bằng mắt ) Điều quan trọng nhất là phải tập trung vào lời Kinh, không để tâm suy nghĩ lung tung các chuyện khác. Tùy theo nghiệp mỗi người nặng nhẹ khác nhau mà ít thì tụng đọc từ 7lần, nhiều thì tụng cho đến 108 lần Kinh Địa Tạng sẽ thấy kết quả vô cùng vi diệu.
4- Phóng sinh
Có thể nói đây là cách làm phước nhanh nhất khi bạn có điều kiện kinh tế. Nếu bạn không rành về phóng sinh, lời khuyên dành cho bạn là không cần để ý đến ngày tháng nào, cứ lặng lẽ ra chợ mua các loài thủy tộc như ốc, hến, lươn, ba ba, cá trê... vì chúng sống dai, không lo bị chết giữa đường. Rồi tìm một cái hồ, hay sông suối... để thả phóng sinh, như thế là bạn đã cứu sống rất nhiều sinh mạng.
Bạn cần phải cân nhắc kĩ về nơi thả chúng liệu có an toàn hay không, có phù hợp môi trường sống của chúng không, vì nếu không phù hợp, chúng có thể bị chết ngay, hoặc bị người ta bắt lại ngay ( ví dụ như thả cá nước ngọt vào chỗ nước lợ, nước mặn thì cá sẽ chết ngay lập tức ) và việc phóng sinh của bạn thành công dã tràng. Bạn nên tụng Nghi thức phóng sinh (trang 136) trước khi thả phóng sinh, sẽ đạt được phước báo lớn hơn ngàn vạn lần.
* Lưu ý: tuyệt đối không nên mua chim người ta bắt nhốt sẵn với mục đích chờ bạn mua để phóng sinh.Vì chúng vốn tự do trên trời, bởi có người mua nên mới có người đi bắt nhốt, chờ có người mua phóng sinh. Việc phóng sinh như thế không có phước gì mà còn thúc đẩy người ta tạo tội thêm mà thôi.
5- Ấn tống Kinh - sách thiện
Ấn tống là một hình thức bố thí Pháp, mà như lời Phật dạy thì bố thí Pháp là vua của mọi loại Bố thí. Việc ấn tống, in Kinh, tặng sách thiện cho mọi người là công đức vô cùng vô tận, vì ấn tống có thể sản sinh ra mọi việc lành khác, nhưng đòi hỏi người ấn tống phải có một hiểu biết nhất định về Kinh - sách. Vì khi chọn sách ấn tống, bắt buộc phải là sách hướng con người ta đến điều thiện, nếu không thì chẳng có công đức gì, có khi ngược lại, tạo thành tội rất nặng nếu như sách đem tặng là loại sách kích động bạo lực, yêu đương, tình dục... Rồi bạn cũng phải cân nhắc việc tặng cho ai? Liệu người ta có đọc hay chỉ đem về quăng xó, hoặc tệ hơn là đem nhóm bếp, đây là điều thực tế đã xảy ra, và xảy ra rất nhiều.
Cách an toàn nhất là trước tiên, bạn nên tìm đến các ngôi chùa, gặp quý Tăng Ni và hỏi xem, quý sư và Phật tử có thiếu, có cần loại Kinh sách gì không, số lượng bao nhiêu, rồi sau đó mới in ấn và đem cúng đúng những loại Kinh sách đó.
Hoặc một cách khác đơn giản và rất thực tế, là bạn hãy đem chính cuốn " Trị dứt bệnh nan y bằng Phật Pháp" này photo thành nhiều bản, rồi tặng cho những người bệnh khác có hoàn cảnh giống như bạn. Đó sẽ là món quà vô giá đối với họ, vì quyển sách này không chỉ giúp người ta tăng thêm tri thức, mà còn là phương thuốc kì diệu chữa lành các căn bệnh của họ.
6-Tất cả các việc thiện khác
Mọi việc thiện bạn làm đều sẽ giúp bạn giải trừ nghiệp chướng, mau chóng lành bệnh. Như xây chùa, đúc tượng Phật,hiến máu nhân đạo, bố thí tiền, gạo, thuốc men cho người nghèo, xây cầu đắp đường, thăm nuôi trẻ mồ côi.v.v... và v.v... Tuy nhiên, mỗi việc đều có cái khó riêng của nó, bạn phải tìm hiểu và suy xét kỹ về hiệu suất, tính thực tiễn, tính chân thực, cách thức làm… của mỗi việc trước khi thực hiện.
**************************
Sau khi đã tạo công đức xong, việc cuối cùng là hồi hướng công đức. Ý nghĩa của việc hồi hướng là định hướng quả báo của những việc phước thiện bạn đã làm sẽ đi về đâu, nếu không phước báo sẽ tự đi theo cách của nó chứ không theo ý muốn của bạn.
Nếu bạn là người bệnh và chính bạn thực hiện các việc phước thiện, thì bạn khấn như sau:
“ Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát! Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát! Con nguyện đem công đức này sám hối tất cả các nghiệp chướng khiến con bị bệnh khổ như ngày nay. Nếu bệnh đây là do các oan gia trái chủ đến đòi nợ, xin hồi hướng công đức này cho các vị oan gia ấy để hóa giải mọi món nợ, mọi hận thù. Con nguyện tất cả các kiếp về sau sẽ đoạn trừ mọi điều bất thiện, tu tập tất cả các hạnh lành để cầu Phật Quả Tối Thượng. Xin chư Phật từ bi chứng minh cho con!"
Nếu bạn là thân nhân của người bệnh, bạn cũng có thể làm các công đức rồi hồi hướng cho người bệnh. Có điều công đức đó bạn sẽ hưởng 6/7, còn người được hồi hướng sẽ chỉ nhận được 1/7 phước bạn làm. Có nghĩa là nếu người bệnh không tự thân làm công đức, thì người thân phải làm gấp 7 lần so với trường hợp người bệnh tự làm. Sau khi tạo công đức xong, bạn khấn như sau:
" Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật! Nam Mô A Di Đà Phật! Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát! Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát! Con nguyện đem công đức này hồi hướng cho...(họ tên người bệnh) được tiêu trừ những nghiệp chướng trong quá khứ khiến cho ngày nay bị bệnh tật như thế. Nếu bệnh này là do các oan gia của...( họ tên người bệnh ) đến đòi nợ, xin đem công đức này hồi hướng cho các vị oan gia ấy hóa giải mọi thù hận để cho...(họ tên người bệnh) sớm ngày bình phục. Con nguyện vĩnh viễn về sau sẽ đoạn trừ mọi điều bất thiện, tu tập tất cả các hạnh lành để cầu Phật Quả Tối Thượng. Xin chư Phật từ bi chứng minh cho con!"
************************
Trên đây là 3 bước thiết yếu bạn cần thực hiện đầy đủ để dứt trừ tận gốc rễ các căn bệnh đang hành hạ bạn. Cả 3 bước đều quan trọng như nhau, bạn chớ nên xem nhẹ một bước nào mà bỏ qua, vì nếu bỏ qua bất kì bước nào, khả năng lành bệnh xem như không đảm bảo nữa.
Vì nghiệp mỗi người có nặng, có nhẹ khác nhau, nên khi thực hành theo những phương pháp trong sách này, có người chỉ mới niệm Phật hay phát nguyện… sơ sơ, đã thấy lành bệnh rất nhanh, nhưng đa số phải lâu hơn rất nhiều, phải làm nhiều công đức hơn mới khỏi. Thế nên, bạn phải kiên trì và nghiêm túc thực hiện đúng theo các chỉ dẫn trong sách này, không nên chỉ tụng vài bộ Kinh, phóng sinh vài kilogam ốc, lươn... mà mong bệnh phải khỏi ngay lập tức. Việc gì cũng cần có thời gian của nó.
Và điều cuối cùng bạn nên biết, thực ra phương pháp được đề cập trong sách này không chỉ có mỗi tác dụng chữa lành bệnh tật, mà công dụng của nó là vạn năng. Chẳng qua vì hướng đến những người bệnh đang cầu thuốc, nên từ đầu sách tới giờ chỉ nói tới tác dụng trị bệnh, còn thực ra phương pháp này là giải trừ hết thảy các loại nghiệp chướng, tăng trưởng phước đức, khiến mọi điều mong cầu ( trừ những điều xấu ác) đều được đạt như ý nguyện mong cầu.
Cho nên thực hiện theo những phương pháp này, sẽ giúp quý vị có thể cầu cho cuộc sống được may mắn bớt tai ương, cầu sinh con, cầu tiêu tai giải hạn, cầu thi đỗ, cầu siêu cho thân nhân đã mất, cầu thay đổi vận mạng, cầu tìm người thân thất lạc.v.v… chỉ cần thay đổi ở lời khấn hồi hướng, quả báo sẽ đi theo ý nguyện của quý vị.
Ví dụ bạn muốn cầu sinh con trai, thì sau khi sám hối, niệm Phật và làm các công đức khác, thì khấn “ Con nguyện nhờ công đức này, mà con sẽ sinh được con trai tài ba, đức độ hơn người.”, và cứ kiên trì làm vậy, bạn sẽ sinh được con như ý nguyện, những điều khác cũng tương tự như vậy.
Để chứng minh cho quý vị hiểu tính vạn năng của Phật Pháp, dưới đây xin đơn cử hai câu chuyện trong vô số câu chuyện mà người ta đã ứng dụng Phật Pháp để được toại ý nguyện, xin giới thiệu để quý vị tham khảo:
CẢI SỐ
Viên Liễu Trang là một nhà tướng số danh tiếng Trung Quốc thời xưa. Nhìn chỉ tay hay cái mũi của một người nam hoặc nữ, ông có thể đoán biết trước vận mạng tương lai của họ. Một hôm có một vị đại thần dắt con đến nhờ ông xem tướng. Viên Trang coi tướng xong biết đứa bé này vài năm sau sẽ chết. Ông liền bảo cho vị quan kia hay.
Nghe nói vậy, vị quan ấy rất đau khổ. Trên đường về nhà ông đến gặp một vị sư. Vị tăng hỏi: “Có việc gì xảy ra mà trông ngài sầu não như thế?”
Vị quan đáp rằng ông vừa mới nghe nhà tướng số báo cho biết một tin chẳng lành. Hòa Thượng liền xem tướng đứa nhỏ để tìm hiểu vận mạng của nó. Ngài nói với cha em bé: “Chỉ có phước đức mới cứu được mạng sống của cháu. Nhưng cơ duyên làm phước không phải dễ. Nếu ngài muốn có phước đức thì cách tốt nhất là nên phóng sinh. Tạo phước đức bằng hành động thiện không giết hại sinh vật mới có thể bảo vệ mạng sống cho con ông.”
Nghe lời Hòa Thượng, vị quan kia liền phát nguyện không bao giờ sát sinh mà lại còn phóng sinh. Ông tinh tấn làm lành như vậy được ít năm.Sau đó gặp lại cha con ông, Hòa Thượng bảo: “Chưa đủ! Ông cố gắng tạo thêm nhiều thiện nghiệp nữa mới có thể cứu được mạng sống của con ông”.
Viên quan lại nỗ lực cứu thoát nhiều sinh vật nữa. Khi gặp dịp làm phước giúp đỡ ai, người cũng như thú vật; ông luôn luôn sẵn sàng đóng góp thời giờ lẫn tiền bạc. Nhờ vậy, viên quan đã cứu độ vô số sinh linh, và người con đến năm bị chết yểu nó vẫn sống và biến đổi trở thành một thanh niên khỏe mạnh.
Nhà tướng số Viên Liễu Trang biết sự việc này. Từ đó về sau, mỗi khi coi thấy người nào có vận mạng xấu, ông liền khuyên bảo họ nên cố gắng làm việc phước đức và đừng bao giờ sát sinh. Nhờ tu nhân tích đức mà nhiều người đáng lý sẽ phải chết sớm, khổ đau, họ lại sống trường thọ; nhiều kẻ nghèo khó trở nên giàu sang.
NIỆM PHẬT CHUYỂN HÓA ĐƯỢC
CON HƯ
Có lẽ đối với bậc làm cha mẹ, ai cũng mong ước con mình trưởng thành, ngoan ngoãn vâng theo lời cha mẹ, có công ăn việc làm, ổn định cuộc sống. Tuy nhiên “Cha mẹ sinh con, trời sinh tính”, nếu không may, cha mẹ nào có đứa con ngỗ nghịch, hung dữ thì cũng đành ngậm đắng nuốt cay, chứ mọi lời khuyên bảo dường như nước đổ lá khoai. Nhưng thông qua câu chuyện dưới đây, hi vọng quý vị sẽ tìm được hướng giải quyết cho bài toán nan giải này.
Bác Nguyễn Định Kế sinh năm 1940, sống tại Lâm Hà, Lâm Đồng. Con trai bác, pháp danh Diệu Âm Quảng Hiền, sinh năm 1971, là tài xế chạy xe tuyến đường từ Bắc vào Nam, nhưng anh rất ngỗ nghịch, thích nhậu nhẹt và đánh nhau. Trong cốp xe anh luôn có thủ sẵn kiếm, dao, gậy v.v. bản tính anh dữ tợn, lúc nào cũng nóng nảy, sẵn sàng đâm chém, đánh người và tự hủy hoại mình.
Cha mẹ anh rất khổ tâm vì có người con ngổ ngáo như anh, trong xóm ai cũng gọi anh là “Tí điên”. Mỗi khi nghe nói đến anh, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm và tránh xa. Mặc dù, anh nhậu nhẹt nhiều, nhưng chủ các quán nhậu rất sợ anh đến quán, bởi vì khi anh đến là họ mất khách, hoặc đánh khách hàng của họ. Anh còn lôi kéo cả đàn em nhậu để đi đánh người và không hề xem việc tù tội là việc đáng sợ.
Vợ chồng bác Kế vô cùng khổ tâm về đứa con hung bạo như thế. Bản thân bác tu học theo Phật pháp rất lâu, cũng hướng cả gia đình quy y Tam bảo với Hòa thượng Thích Thanh Từ. Bác đã từng tu học qua các pháp môn Thiền tông, Mật tông v.v. nhưng cuối cùng bác tu theo pháp môn niệm Phật.
Một hôm, bác xem đĩa giảng pháp của thầy Giác Nhàn. Bác cảm nhận được sự vi diệu câu Thánh hiệu “Nam Mô A Di Đà Phật!”, nên về sau thường tham gia những ngày chuyên tu tại tịnh thất. Bác tâm sự với Thầy về hoàn cảnh người con trai hư hỏng của mình, nên rất buồn khổ vì con. Thầy hướng dẫn bác cách tu tập tụng kinh, niệm Phật, lạy sám hối…đem công đức này hồi hướng cho con quay đầu, sửa đổi tâm tính. Bác tinh tấn tu theo được hai tháng vẫn không thấy chuyển biến gì, nên lên trình với Thầy. Thầy dạy bác phải kiên nhẫn tiếp tục tu tập. Khi bác tu chưa hết tháng thứ ba thì bác đã chuyển hóa thành công được tâm đứa con trai tưởng như bất trị.
Ngày hôm đó, bác hết sức bất ngờ thấy anh con trai tự nhiên xung phong chở bác lên chùa để gặp Thầy, cho anh tu học, niệm Phật, lạy Phật. Kế đến, anh tập ăn chay, niệm Phật thường xuyên; dần dần về sau, anh theo cha nhập thất chuyên tu một tuần. Không những bản thân anh tu học mà còn về nhà khuyên vợ tu theo.
Hiện nay, chẳng những anh tìm được sự an lạc bằng cách thực hành theo Phật pháp, mà còn ăn chay trường. Nếu có bạn bè xấu ngày xưa rủ rê, anh đều từ chối, lánh hết duyên xấu, chỉ theo cha lên Tịnh thất Quan Âm tu tập.
Khi kể lại chuyện này, bác Kế cảm động nước mắt tuôn trào nói: “Phật pháp thật nhiệm mầu, câu Thánh hiệu ‘Nam Mô A Di Đà Phật’ thật không thể nghĩ bàn!” Nhờ công đức tu tập mà bác chuyển hóa con trai hư hỏng trở thành Phật tử, biết ăn chay, tinh tấn tu học.
Đời này, chúng ta phải phát nguyện nương theo Phật lực để thoát khỏi sinh tử luân hồi, không còn con đường nào hay hơn. Một câu Thánh hiệu “ Nam Mô A Di Đà Phật!” có diệu dụng chứa vô lượng công đức. Chúng ta tu tập xưng danh hiệu Ngài, hồi hướng công đức này làm nhân vãng sinh về Cực Lạc thì không gì bằng!
Bác Nguyễn Định Kế và con trai
(Diệu Âm Lệ Hiếu kính ghi lại từ đĩa “Sự nhiệm mầu của pháp môn Tịnh Độ” - Tịnh Thất Quan Âm, Lâm Đồng)
ĐÔI LỜI NHẮN GỬI
Nếu như bạn thực hiện theo những phương pháp trong sách này mà bệnh tình được bình phục, đạt được những kết quả tốt đẹp. Mong bạn hãy bớt chút thời gian chia sẻ câu chuyện của bạn về cho chúng tôi, để ngày càng có nhiều người hiểu và thực hiện theo “ bí quyết” này. Sự chia sẻ của bạn sẽ là món quà vô giá đối với chúng tôi, đối với cuộc đời này, vì nó không chỉ có thể cứu nguy cho tính mạng, sức khỏe, mà còn cứu vớt được linh hồn của rất nhiều người.
Xin liên hệ: Quang Tử, điện thoại: 01658.915535. Hoặc facebook:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100008080300195
Cuối cùng, xin chúc bạn mọi nghiệp chướng đều tiêu trừ, mọi công đức đều thành tựu, sớm ngày bình phục, thân tâm thường an lạc.
Nam Mô Thích Ca Mâu Ni Phật!
Nam Mô A Di Đà Phật!
Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát!
Nam Mô Địa Tạng Vương Bồ Tát!
PHỤ LỤC
NGHI THỨC SÁM HỐI & CẦU SIÊU
OAN GIA TRÁI CHỦ
*Chuẩn bị: chủ lễ sắp sẵn một mâm cơm chay, trái cây, nước, nhang, đèn, hoa tươi (những phẩm vật này là cúng cho oan gia, không để trên bàn thờ Phật, phẩm vật tùy tâm, không nhất thiết phải đúng như trên, nhiều hơn hay ít hơn miễn thành tâm là được).
Thỉnh mời thêm nhiều người cùng tụng niệm (đại chúng) càng tốt. Quỳ trước bàn thờ Phật (nếu không có bàn thờ Phật có thể hướng lên hư không, tưởng đến Tam Bảo để lễ lạy), chí thành đọc tụng:
( Đại chúng đồng tụng )
Cúi đầu lạy Đức Như Lai
Mười phương Pháp giới không ai sánh bằng.
Pháp thân thường trụ vĩnh hằng.
Hóa thân vô lượng nhọc nhằn độ sinh.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! ( 3 lạy)
Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật!(1 lạy)
Nam Mô Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật!
(1 lạy)
Nam Mô Kim Quang Sư Tử Du Hí Như Lai!
(1 lạy)
Nam Mô Phổ Quang Công Đức Sơn Vương Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Thiện Trụ Công Đức Bảo Vương Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Đa Bảo Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Ly Bố Úy Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Diệu Sắc Thân Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Quảng Bác Thân Như Lai! (1 lạy)
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát! (1 lạy)
Nam Mô Đại Nguyện Địa Tạng Vương Bồ Tát! (1 lạy)
Nam Mô Đại Hạnh Phổ Hiền Bồ Tát! (1 lạy)
Nam Mô Đại Trí Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát! (1 lạy)
Nam Mô Đương Lai Thế Tôn Di Lặc Bồ Tát!
(1 lạy)
Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo!
(1 lạy)
**************
Tịnh khẩu nghiệp chân ngôn:
Tu rị, tu rị, ma ha tu rị, tu tu rị, ta bà ha.
(3 lần )
Tịnh tam nghiệp chân ngôn:
Án ta phạ bà phạ, thuật đà ta phạ, đạt ma ta phạ,
bà phạ thuật độ hám (3 lần )
Phổ cúng dường chân ngôn:
Án nga nga nãng, tam bà phạ, phiệt nhật ra hồng. (3 lần )
Phổ triệu thỉnh chân ngôn:
Nam mô bộ bộ đế lị, già rị đa lị, đát đá nga đá da. ( 3 lần)
Phá địa ngục chân ngôn:
Án già la, đế gia sa bà ha ( 3 lần )
Giải oán kết chân ngôn:
Án tam đà la, già đà, sa bà ha ( 3 lần )
Diệt định nghiệp chân ngôn:
Án bát ra mạt lân, đà nảnh, ta bà ha (3 lần)
Tịnh pháp giới chân ngôn:
Án lam toá ha (3 lần )
( Chỉ chủ lễ tụng )
Ngày hôm nay, con tên..., pháp danh ( nếu có)... sắp mâm lễ đơn sơ, của ít lòng nhiều, kính thỉnh chư vị oan gia trái chủ: thân người, thân quỷ, thân súc sinh...khắp trong lục đạo, hoặc ở trong thân, hoặc ở ngoài thân, kiếp này hay kiếp xưa từng bị con gây bao đau khổ, kết mối thâm thù.
Xin các vị về đây, trước nhận mâm lễ mọn và sự ăn năn, sám hối chân thành của con, sau là để nương nơi Phật lực từ bi, nương câu kinh tiếng kệ, thoát khỏi mọi đau đớn, khổ sở, siêu thăng Tịnh Độ hưởng an lạc vĩnh hằng.
*************************
( Đại chúng đồng tụng )
Tôn Pháp, chư Bồ Tát
Thinh Văn và Duyên Giác
Cùng các bậc Thánh Hiền
Duyên khởi đài sáng chói
Khắp xông mười phương cõi
Tỏa ngát các chúng sinh
Đều phát tâm Bồ Đề
Xa lìa các vọng nghiệp
Trọn nên Đạo Vô Thượng
(1 tiếng chuông, xá 1 xá)
Nam Mô Hương Cúng Dường Tiêu Diện Đại Sĩ Bồ Tát Ma Ha Tát.
(3 lần, 1 tiếng chuông, xá 1 xá)
Xin quý vị cùng trì tụng:
CHÚ DIỆT NGHIÊP CHƯỚNG
Án a lổ lặc kế ta bà ha. (3 lần, 1 tiếng chuông)
CHÚ KHAI YẾT HẦU
Án bộ bộ đế rị dà rị đa rị đát đa nga đa da. (3 lần, 1 tiếng chuông)
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát!
( 7 lần )
NHƯ Ý BẢO LUÂN VƯƠNG ĐÀ RA NI
Na mô But Đa Da
Na Mô Đạt Ma Da
Na Mô Xăng Ga Da
Na Mô A Va Lô Ki Tê Sờ Ra Va Da.
Bô Đi xat toa da.
Ma ha xat toa da.
Ma ha ca ru ni ca da.
Tat gia tha. Ôm
Cha cờ ra
Vạc ti, chin ta ma ni
Ma ha pát ma, ru ru
Ti sờ ta, gioa la
A các soa da.
Hum phát, soa ha.
Ôm pát ma, chin ta ma ni
Gioa la hum.
Ôm va ra đa. Pat mê hum. (3 lần)
Kính lạy Đấng Đại Từ Đại Bi- Quán Thế Âm Bồ Tát, xin nương nhờ nơi công đức của Đà Ra Ni này, xin nương nhờ Phật lực vô biên gia hộ, tùy tâm biến hiện theo sở thích của các vị oan gia trái chủ đây, biến các phẩm vật này theo đúng ý từng vị, đầy đủ không thiếu chi.
CHÚ BIẾN THỰC
Nam Mô Sa rờ va, ta tha ga ta, A va lo ki tê. Om sam ba ra, sam ba ra hum ( 7 lần )
( Chỉ chủ lễ tụng )
Từ vô thủy kiếp đến nay, con do ngu si, không biết Đạo lí, u mê không thuận theo lời Phật, chẳng có lương tri, bằng thân, khẩu, ý mà đã gieo rắc bao nỗi đau khổ, kinh hoàng cho quý vị, khiến quý vị ôm nỗi uất hận ngút trời, tội lỗi thật muôn phần đáng chết. ( 1 lạy)
Hoặc vì bữa ăn của bản thân, của thân quyến, của khách khứa.v.v... mà nhẫn tâm xuống tay tàn sát mạng sống của quý vị, hoặc bảo người giết, hoặc trả tiền để người ta giết, hoặc mua về ăn v.v... chẳng đoái hoài đến nỗi đau của quý vị, hoặc của thân quyến quý vị. Ngày nay biết Đạo rồi, con hết sức hổ thẹn, thành khẩn ăn năn sám hối, đối trước Tam Bảo thiêng liêng, xin dập đầu tạ tội với quý vị. (1 lạy)
Hoặc vì ác tâm, lòng lang dạ sói, thủ đoạn tàn nhẫn, tra tấn đánh đập, hành hạ nhiều cách, khiến cho quý vị hoặc thân thể đau đớn, hoặc tâm can thống khổ, hoặc bỏ mạng oan ức.v.v... chẳng nghĩ đến nỗi đau của quý vị, hoặc của thân quyến quý vị. Ngày nay biết Đạo rồi, con hết sức hổ thẹn, thành khẩn ăn năn sám hối, đối trước Tam Bảo thiêng liêng, xin dập đầu tạ tội với quý vị. (1 lạy)
Hoặc dùng mưu mô thâm độc, lừa lọc gạt gẫm, tráo trở thất tín, bùa ngải ma quái, độc dược thuốc mê, máy móc phương tiện v.v...thủ đoạn tinh vi, cách thức đa dạng hại cho quý vị mất tài sản, mất danh dự, mất thân quyến, mất tiết hạnh.v.v... cho đến mất mạng trong nỗi căm tức, chẳng nghĩ đến nỗi đau của quý vị, hoặc của thân quyến quý vị.. Ngày nay biết Đạo rồi, con hết sức hổ thẹn, thành khẩn ăn năn sám hối, đối trước Tam Bảo thiêng liêng, xin dập đầu tạ tội với quý vị. (1 lạy)
Hoặc lạnh lùng vô tâm, phụ tình bạc nghĩa, vong ơn tráo trở, dứt tình ruột thịt, khiến cho quý vị lòng tan dạ nát, thương tổn thân tâm, oán khí ngập trời, đẩy quý vị đến chỗ hoặc chết chẳng cam tâm, hoặc u uất sinh bệnh, hoặc bỏ mạng quyên sinh.v.v... chẳng nghĩ đến nỗi đau của quý vị, hoặc của thân quyến quý vị. Ngày nay biết Đạo rồi, con hết sức hổ thẹn, thành khẩn ăn năn sám hối, đối trước Tam Bảo thiêng liêng, xin dập đầu tạ tội với quý vị. (1 lạy)
Hoặc cậy quyền cậy thế, cậy tiền cậy sức, kéo bè kết lũ, vây cánh bè đảng, ỷ mạnh hiếp yếu, làm càn làm bậy.v.v... khiến cho quý vị mất tài sản, mất danh dự, mất thân quyến, mất trinh tiết phẩm hạnh.v.v... cho đến mất mạng trong nỗi căm tức, chẳng nghĩ đến nỗi đau của quý vị, hoặc của thân quyến quý vị. Ngày nay biết Đạo rồi, con hết sức hổ thẹn, thành khẩn ăn năn sám hối, đối trước Tam Bảo thiêng liêng, xin dập đầu tạ tội với quý vị. (1 lạy)
Hoặc vô tình, hoặc cố ý, hoặc trực tiếp tự mình làm, hoặc gián tiếp đứng đằng sau, hoặc xúi giục, sai bảo, hoặc chỉ vẽ, chế tác...tạo nhân duyên khiến người khác làm, hoặc cổ vũ, thấy người ta làm mà hùa theo vui thích, hoặc vô tâm bỏ mặc.v.v... đủ mọi cách thức, trong kiếp này, hoặc kiếp xưa khiến cho quý vị mất tài sản, mất danh dự, mất thân quyến, mất trinh tiết phẩm hạnh.v.v... cho đến mất mạng trong nỗi căm tức, thân tâm thống khổ, ai oán tang thương, hận thấu xương tủy, chẳng màng đến nỗi đau của quý vị, hoặc của thân quyến quý vị. Ngày nay biết Đạo rồi, con hết sức hổ thẹn, thành khẩn ăn năn sám hối, đối trước Tam Bảo thiêng liêng, xin dập đầu tạ tội với quý vị. (1 lạy)
Kính thưa quý vị oan gia trái chủ, tội lỗi con đã gây ra cho quý vị, nhiều không tả xiết, bây nhiêu lời lẽ chẳng thấm vào đâu, bây nhiêu hối hận chẳng nghĩa lí gì đối với đau khổ mà quý vị đã chịu đựng. Nhưng cũng xin quý vị mở lượng khoan dung, tha thứ cho tội lỗi con trót dại gây ra cho quý vị, bởi vì “ oán nên cởi, không nên cột”, ôm giữ căm hận, tìm cách trả thù...cũng không khiến quý vị thêm lợi lộc gì, mà chỉ khiến quý vị thêm sự dày vò. Oán khí kết tụ, dễ khiến quý vị bị đọa lạc vào những nẻo đau khổ, chẳng thể siêu thoát lên cõi lành.
Nay con xin mạn phép ( thỉnh đại chúng) tụng kinh niệm Phật, hồi hướng công đức cầu cho quý vị được tiêu trừ nghiệp chướng, buông bỏ hiềm hận, thân tâm an lạc, tăng trưởng Bồ Đề tâm, nương nhờ Phật lực mà được siêu sinh Tịnh Độ, vĩnh viễn thoát khỏi mọi cảnh khổ của thế gian này.
Vậy xin quý vị oan gia trái chủ, cùng đại chúng đồng thanh đọc tụng thần chú Đại Bi của Quán Thế Âm Bồ Tát, có công năng tiêu trừ nghiệp chướng, khiến thân tâm an lạc, thư thái, xa lìa mọi sự đau khổ.
( Đại chúng đồng tụng )
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau biết tất cả pháp.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm được mắt trí huệ.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau độ các chúng sinh,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm được phương tiện khéo.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau lên thuyền bát nhã.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm được qua biển khổ,
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau được đạo giới định.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm lên non Niết Bàn.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con mau về nhà vô vi.
Nam mô đại bi Quán Thế Âm,
nguyện con sớm đồng thân pháp tánh.
Nếu con hướng về nơi non đao,
non đao tức thời liền sụp đổ.
Nếu con hướng về lửa, nước sôi,
nước sôi, lửa cháy tự khô tắt.
Nếu con hướng về cõi địa ngục,
địa ngục liền mau tự tiêu diệt,
Nếu con hướng về loài ngạ quỷ.
Ngạ quỷ liền được tự no đủ,
Nếu con hướng về chúng Tu La,
Tu la tâm ác tự điều phục,
Nếu con hướng về các súc sinh,
súc sinh tự được trí huệ lớn.
Nam Mô Đại Bi Quán Thế Âm Bồ Tát! ( 7 lần)
Nam Mô A Di Đà Phật! (7 lần )
*******************
Nam-mô Ðại Bi Hội Thượng Phật Bồ Tát.
(3 lần)
THIÊN THỦ THIÊN NHÃN VÔ NGẠI ĐẠI BI TÂM ĐÀ RA NI
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bát ra da, Bồ-đề tát đỏa bà da, ma ha tát đỏa bà da, ma ha ca lô ni ca da. Án, tát bàn ra phạt duệ số đát na đát tỏa.
Nam-mô tất kiết lật đỏa y mông a rị da, bà lô kiết đế thất Phật ra lăng đà bà.
Nam-mô na ra cẩn trì hê rị ma ha bàn đa sa mế, tát bà a tha đậu du bằng, a thệ dựng, tát bà tát đa. Na ma bà tát đa,na ma bà già, ma phạt đạt đậu, đát điệt tha.
Án a bà lô hê, lô ca đế, ca ra đế, di hê rị, ma ha bồ-đề tát đỏa, tát bà tát bà, ma ra ma ra, ma hê ma hê, rị đà dựng,
Cu lô cu lô kiết mông, độ lô độ lô, phạt xà da đế, ma ha phạt xà da đế, đà ra đà ra, địa rị ni, thất Phật ra da, dá ra dá ra. Mạ mạ phạt ma ra, mục đế lệ, y hê y hê, thất na thất na. A ra sâm Phật ra xá-lợi, phạt sa phạt sâm, Phật ra xá da.
Hô lô hô lô ma ra, hô lô hô lô hê rị, ta ra ta ra, tất rị tất rị, tô rô tô rô, bồ-đề dạ,
bồ-đề dạ, bồ-đà dạ, bồ-đà dạ, di đế rị dạ, na ra cẩn trì địa rị sắc ni na,
Ba dạ ma na, ta bà ha. Tất đà dạ, ta bà ha. Ma ha tất đà dạ, ta bà ha. Tất đà du nghệ thất bàn ra dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì, ta bà ha. Ma ra na ra, ta bà ha.
Tất ra tăng a mục khê da, ta bà ha. Ta bà ma ha, a tất đà dạ, ta bà ha. Giả kiết ra a tất đà dạ, ta bà ha. Ba đà ma kiết tất đà dạ, ta bà ha. Na ra cẩn trì bàn đà ra dạ, ta bà ha. Ma bà rị thắng yết ra dạ, ta bà ha.
Nam-mô hắc ra đát na, đa ra dạ da. Nam-mô a rị da, bà lô yết đế, thước bàn ra dạ, ta bà ha.
Án tất điện đô, mạn đa ra, bạt đà dạ,
ta bà ha. (3 lần)
(7 lần hoặc 21, 49... lần hoặc nhiều hơn tùy tâm)
Con nguyện hồi hướng công đức trì tụng Thiên Thủ Thiên Nhãn Vô Ngại Đại Bi Tâm Đà Ra Ni này đến các vị oan gia trái chủ của..., nguyện nhờ công đức này, các vị ấy được tiêu trừ nghiệp chướng, thân tâm được an lạc, lòng tin kính Tam Bảo tăng trưởng vô tận, buông bỏ mọi chấp trước, dốc lòng trì niệm Nam Mô A Di Đà Phật mà được vãng sinh về Tây Phương Cực Lạc.
**********************
Kính thưa quý vị, khi còn tại thế, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đã từng dạy trong kinh rằng, từ thế giới này hướng về phương tây quá mười vạn ức cõi nước chư Phật, có một thế giới gọi là Cực Lạc, mà cõi ấy có đức Phật hiệu là A-Di-Đà-Phật và nay ngài đang thuyết pháp tại đó.
Cõi thế giới ấy đủ mọi sự đẹp đẽ, lộng lẫy, y phục, ẩm thực ăn uống thượng diệu, vô cùng sung sướng, vui thích, không hề có các thứ đau khổ như đói khát, bệnh hoạn, thương tật, hận thù...Người được sinh về Cực Lạc rồi tuổi thọ vô lượng, nương nơi Phật lực, thẳng tiến tu hành cho đến khi đạt đến Đại Niết Bàn, chứng được Thánh quả.
Người muốn được sinh về thế giới ấy chỉ cần đem hết lòng thành, không ngừng trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật!” và nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc. Khi mãn kiếp người, Đức Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật sẽ hóa thân đón về thế giới của Ngài.
Thân tôi là người trần mắt thịt, dương số chưa tận, chưa thể nhìn thấy Phật A Di Đà, nhưng quý vị là thân siêu hình, chỉ cần chân thành trì niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” và xin nguyện sinh về Tây Phương Cực Lạc, quý vị sẽ thấy ngay Phật A Di Đà phóng quang đến tiếp độ.
Vậy nay xin quý vị cùng tôi, dốc hết lòng thành, xưng niệm “Nam Mô A Di Đà Phật” và phát nguyện Vãng Sinh:
“Nam Mô Đại Từ Đại Bi Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật!
Chúng con xin đem hết căn lành, dốc lòng niệm Phật, nguyện được sinh về cõi Tây Phương Cực Lạc của Phật A Di Đà! Xin Phật từ bi phóng quang tiếp dẫn!” (1 lạy)
BÀI TÁN LỄ CẦU VÃNG SINH
A Di Đà Phật thân sắc vàng,
Tướng tốt rực rỡ hào quang sáng ngời,
Mày trắng tỏa, Tu Di uyển chuyển,
Mắt trong ngần bốn biển long lanh,
Ánh hào quang hóa vô số Phật,
Vô số Bồ Tát hiện ở trong,
Bốn mươi tám nguyện độ chúng sinh,
Chín phẩm sen vàng lên giải thoát,
Qui mạng lễ A Di Đà Phật,
Ở Phương Tây thế giới an lành
Con nay xin phát nguyện vãng sinh,
Cúi xin Đức Từ Bi nhiếp thọ.
Nam Mô Tây Phương Cực Lạc Thế Giới Đại Từ Đại Bi A Di Đà Phật. (1 lạy )
Nam Mô A Di Đà Phật! ( ít nhất 108 câu)
CHÚ VÃNG SINH
Nam-mô a di đa bà dạ
Ða tha dà đa dạ
Ða địa dạ tha.
A di rị đô bà tỳ
A di rị đa tất đam bà tỳ
A di rị đa tì ca lan đế
A di rị đa, tì ca lan đa
Dà di nị dà dà na
Chỉ đa ca lệ ta bà ha. (3 lần)
Con nguyện hồi hướng công đức này, xin cho các vị oan gia trái chủ của..., được tiêu trừ nghiệp chướng, đều được sinh lên Tây Phương Cực Lạc, nhanh chóng viên thành Đạo Quả Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, quảng độ chúng sinh.
Nam Mô Thường Trụ Thập Phương Tam Bảo! ( 3 lần )
TAM TỰ QUY Y
Tự quy y Phật, đương nguyện chúng sinh, thể giải đại đạo, phát Vô thượng tâm. (1 lạy )
Tự quy y Pháp, đương nguyện chúng sinh, thâm nhập kinh tạng, trí tuệ như hải. (1 lạy )
Tự quy y Tăng, đương nguyện chúng sinh, thống lý đại-chúng, nhất thiết vô ngại. (1 lạy )
MỤC LỤC
LỜI TỰA 2
TÔI ĐÃ KHỎI BỆNH NHƯ THẾ. 6
UNG THƯ LƯỠI 10
- NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH TRỊ 10
THOÁT CHẾT NHỜ CÂU NIỆM PHẬT 15
TRỊ HẾT BỆNH LẮC ĐẦU KINH NIÊN TƯỞNG KHÔNG THỂ TRỊ 23
NHỜ CÂU NIỆM PHẬT MÀ THOÁT KHỎI TỬ THẦN 27
ĐẾN BÁC SĨ CŨNG PHẢI NHỜ PHẬT PHÁP MỚI LÀNH BỆNH 34
CẦU NGUYỆN VÀ CẢM ỨNG 47
GIẢI NGHIỆP SÁT SINH 50
THẦN DƯỢC CHÚ ĐẠI BI 58
MỘT TRƯỜNG HỢP KHÁC... 60
SỐNG LẠI NHỜ KINH ĐỊA TẠNG 63
SÁM HỐI VỚI HEO 64
BỊ TAI NẠN GIAO THÔNG, NHỜ CẢ NHÀ NIỆM PHẬT MÀ SỐNG LẠI 72
LIỆU PHÁP TRỊ UNG THƯ CỦA BỆNH VIỆN HÀNG ĐẦU NƯỚC MĨ: ĂN CHAY! 75
LẠY PHẬT DIỆT UNG THƯ 83
HIỆU LỰC KINH KIM CANG 98
GIẢM NGUY CẤP CỦA BỆNH TÌNH NHỜ 108
PHÓNG SINH 108
GIẢM CHỨNG LOÉT MÀNG NHĨ NHỜ 110
PHÓNG SINH 110
NGHI THỨC PHÓNG SINH 111
BA TRĂM LẺ BA MẠNG 125
SÁM HỐI PHÁT NGUYỆN, BỆNH TẬT ĐƯỢC MAU LÀNH 133
PHÁT NGUYỆN CHUYỂN NGUY 138
THÀNH AN 138
SỨC MẠNH CỦA TỤNG KINH SÁM HỐI 140
MỘT BUỔI QUAN SÁT NHÂN QUẢ 149
TỔNG KẾT 162
CẢI SỐ 176
NIỆM PHẬT CHUYỂN HÓA ĐƯỢC 178
CON HƯ 178
ĐÔI LỜI NHẮN GỬI 182
PHỤ LỤC 184
NGHI THỨC SÁM HỐI & CẦU SIÊU 184
OAN GIA TRÁI CHỦ 184
Bệnh Viện Trả Về Phật Pháp Cứu Sống Bệnh Viện Trả Về Phật Pháp Cứu Sống - Quang Tử Bệnh Viện Trả Về Phật Pháp Cứu Sống